Tags: giúp giảm, chua giúp giảm, giúp giảm ung, sữa chua giúp giảm, chua giúp giảm ung, giúp giảm ung thư, sữa chua giúp giảm ung, chua giúp giảm ung thư, giúp giảm ung thư bàng,

Số lượt xem: 1208
Gửi lúc 08:23' 17/05/2010

Sữa chua giúp giảm ung thư bàng quang

Kết quả một công trình nghiên cứu mới đây cho thấy, những người ăn sữa chua hàng ngày sẽ giảm 40% nguy cơ ung thư bàng quang so với những người ít ăn hay không bao giờ ăn sữa chua.

Đây là kết quả của một khảo sát với khoảng 800.000 bệnh nhân, kéo dài 9 năm của Viện Nghiên cứu Karolinska (Stockholm, Thụy Điển).

Bên cạnh đó, theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition của Mỹ, thì nếu mỗi người hàng ngày ăn khoảng hai hộp sữa chua sẽ giúp giảm 45% (ở phụ nữ) và 36% (ở đàn ông) nguy cơ bị ung thư bàng quang.

Trong sữa chua có chứa các vi khuẩn lên men rất có lợi cho sức khỏe. Ngoài ra, theo các con số thống kê, một nửa các trường hợp ung thư bàng quang ở đàn ông và hơn 30% ở phụ nữ là do hút thuốc lá. Chính vì vậy, các chuyên gia sức khỏe đều nhất trí rằng bỏ thuốc lá sẽ giúp giảm thiểu được nguy cơ phát triển căn bệnh rất nguy hiểm này.

Nguồn tin: bacsi.com

Các tin khác



«Quay lại

↑ Top