Một nghiên cứu mới đây được của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Tel Aviv (
Theo
kết quả nghiên cứu, tỷ lệ mắc bệnh dị ứng với protein trong sữa bò của
các bé được cho uống sữa bò hoặc sữa bột có thành phần sữa bò trong
khoảng thời gian từ 1-2 tuần tuổi sau khi sinh chỉ chiếm 1/20 so với các
em khác.
Nhiên
cứu trên được các nhà khoa học thực hiện với hơn 10.000 trẻ sơ sinh,
qua phương pháp phân tích, tổng hợp tình trạng sức khỏe và chế độ ăn
uống.
Chuyên
gia phụ trách chương trình nghiên cứu trên cho biết: “Đề nghị của chúng
tôi là trẻ sơ sinh tiếp xúc với sữa bò càng sớm càng tốt. Ngay từ khi
sinh ra, nếu ngày nào các em cũng được uống một lượng sữa bò, sữa bột có
thành phần sữa bò nhất định thì tỷ lệ mắc bệnh dị ứng với protein trong
sữa có thể sẽ bằng không”.
